Wellcome to Royal International School - Trường Đào Tạo Ngoại Ngữ Hoàng Gia - Trường đào tạo và phát triển Anh Ngữ đỉnh cao với các chương trình đào tạo hấp dẫn : Anh Văn Thiếu Nhi - Anh Văn Giao Tiếp - Luyện Thi TOEIC - IELTS... Liên Hệ Hotline Để Được Hỗ Trợ:0937.26.1618

học tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

dạy tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Để trở thành cha mẹ kiểu mẫu


Nếu muốn con có thói quen, cách cư xử, kỷ luật tốt, bạn trước hết phải là một tấm gương sáng. Trẻ em luôn bắt chước những hành động của cha mẹ.

Theo indiaparenting, bằng cách làm gương cho con, bạn có thể nuôi con khỏe, dạy con ngoan.
chame-8260-1417062997.jpg

1. Hiểu bản thân và tự tin
Điều quan trọng giúp cha mẹ trở thành một hình mẫu tốt cho con là bạn phải hiểu về bản thân, biết rõ mặt tốt và xấu của mình, từ đó phát huy mặt tốt và hạn chế điểm xấu. Bạn có thể đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, vì vậy, khi có kinh nghiệm, bạn cũng sẽ tự tin hơn. Những bài học bạn đã học được, tính cách bạn đang sở hữu, sức mạnh bạn đã đạt được - hãy tổng hợp những mặt tốt nhất để tạo thành một tấm gương tốt cho con.
Giao tiếp là chìa khóa. Hãy chắc chắn rằng mỗi ngày bạn dành đủ thời gian để trò chuyện về những gì xảy ra trong ngày của con, cảm nhận của trẻ về bản thân hoặc về người khác, và về những gì đang xảy ra trong cuộc sống. Hãy hỏi xem con đã tức giận và giải quyết vấn đề của mình như thế nào, cho con một không gian để trò chuyện riêng với bạn. Càng có nhiều thời gian trò chuyện, bạn càng có nhiều cơ hội để dạy cho con về kỹ năng xã hội, tư vấn và chia sẻ cho con kinh nghiệm từ quá khứ, cả những vấp ngã, sai lầm của chính bạn.
Các lựa chọn của bạn ảnh hưởng đến cả bạn và con, bởi vì con rất tôn trọng bạn. Bây giờ, bạn phải liệt kê tất cả những thói quen tốt của mình và tiếp tục, cũng như cắt giảm những thói quen xấu nhiều nhất có thể. Chỉ khi chính mình tập yoga, bạn mới có thể khuyên con cùng tập.
Nếu bạn không ăn súp lơ xanh, thì chắc chắn bé cũng sẽ không ăn. Nếu con trẻ luôn nhìn thấy bạn uống rượu hay hút thuốc, nó cũng có thể làm như vậy trong tương lai và bạn không thể ngăn con, vì bạn đã không thể ngăn chính mình. Nếu bạn không thể hiện sự tôn trọng và vị tha với người khác, con cũng sẽ giống thế. Nếu bạn không thể hiện tình yêu và sự đồng cảm, con cũng sẽ có những cư xử thô lỗ và hay bắt nạt người khác.
Không ai là hoàn hảo; vì vậy nếu bạn phạm sai lầm, không nên che giấu nó, hãy để con biết rằng bạn đã làm điều xấu và rất xin lỗi về điều đó. Con sẽ biết rằng ai cũng có thể phạm sai lầm, nhưng hoàn toàn có thể sửa sai nếu người ta nhận ra sai lầm sớm và biết chịu trách nhiệm về những điều đó. Khi bạn nói lời xin lỗi, và thừa nhận sai lầm của mình, trẻ sẽ học được cách biết tự chịu trách nhiệm và sự khiêm tốn - phẩm chất rất quan trọng của một công dân tốt.
Những người cha mẹ tốt có cách nuôi dạy con thông minh. Hãy dạy cho con biết đúng sai. Cùng con tham gia vào các hoạt động trong gia đình. Bạn nên dạy cho con biết có trách nhiệm và học tập chăm chỉ. Khen ngợi và thừa nhận sự nỗ lực của con cũng mang lại hiệu quả không ngờ. Bạn cũng nên thiết lập hình phạt cho những sai lầm của con và buộc trẻ nghiêm túc chấp hành

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
");