Wellcome to Royal International School - Trường Đào Tạo Ngoại Ngữ Hoàng Gia - Trường đào tạo và phát triển Anh Ngữ đỉnh cao với các chương trình đào tạo hấp dẫn : Anh Văn Thiếu Nhi - Anh Văn Giao Tiếp - Luyện Thi TOEIC - IELTS... Liên Hệ Hotline Để Được Hỗ Trợ:0937.26.1618

học tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

dạy tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Kinh nghiệm học tiếng Anh của thầy Nguyễn Quốc Hùng

Kinh nghiệm học tiếng Anh của thầy Nguyễn Quốc Hùng


Thầy Nguyễn Quốc Hùng – giảng viên tại trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội chắc hẳn không phải là cái tên xa lạ với những ai đang học tiếng Anh hoặc yêu thích ngôn ngữ này. Thầy nổi tiếng với vai trò là tác giải của hơn một trăm cuốn sách hướng dẫn học tiếng Anh. Với hơn 40 trong nghề giáo, giảng dạy cho biết bao thế hệ học trò, 21 năm tham gia xây dựng các chương trình tiếng Anh trên kênh VTV2 và 13 năm trên Đài phát thanh Việt Nam thầy đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm học tiếng Anh thú vị và hiệu quả. Bạn có muốn biết kinh nghiệm học tiếng Anh của thầy?

  1. Kiên trì học tiếng Anh mỗi ngày
Khoa học đã chứng minh rằng trí nhớ của con người hoạt động tốt hơn trong điều kiện tổng thời lượng của 1 chuỗi thời gian ngắn so với 1 thời gian dài tương đương. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra 10 phút học tiếng Anh cũng được miễn sao đều đặn. Học tiếng Anh thường xuyên sẽ giúp bạn quen dần với ngôn ngữ này. Đừng quên thời gian học tốt nhất là vào buổi sáng nhé! Đây cũng là kinh nghiệm học tiếng Anh quan trọng mà thầy Hùng đề cao.
  1. Chú trọng đến phương pháp
Thầy Hùng từng nói: “Học tiếng Anh cũng như học bơi, nếu không có phương pháo thì không thể bơi đúng, bơi xa được”. Khi học tiếng Anh, bạn cần xác định và tuân thủ 1 phương pháp nhất định. Nguyên tắc chung là cần nắm rõ đặc thù ngôn ngữ, biết sự khác biệt giữa tiếng Việt và tiếng Anh và đặt mình vào vị thế của người bản xứ để học tập, rèn luyện. Một phương pháp phù hợp sẽ là phương pháp hiệu quả nhất dành cho bạn. Để xác định phương pháp phù hợp, bạn cần biết được trình độ của mình đang ở mức nào, khả năng tiếp thu của mình tới đâu, học theo cách nào đem lại hứng thú nhất,…
  1. Rèn luyện song song cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết
4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết có mối quan hệ tương quan sâu sắc, bổ trợ lẫn nhau giúp nâng tầm khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn. Khi nghe tiếng Anh bạn cũng sẽ luyện được khả năng nói, Khi đọc bạn cũng sẽ ghi nhớ từ để viết tốt hơn… Vì thế, kinh nghiệm học tiếng Anh của thầy Hùng là học đều cả 4 kỹ năng. Đặc biệt, nếu có thể, hãy thường xuyên học tiếng Anh cùng người bản ngữ, họ sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh chóng đấy.
Hi vọng rằng, với những chia sẻ về kinh nghiệm học tiếng Anh của thầy Hùng, bạn sẽ tìm được cách học tiếng Anh hiệu quả và ngày càng thấy yêu ngôn ngữ này. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
");