Wellcome to Royal International School - Trường Đào Tạo Ngoại Ngữ Hoàng Gia - Trường đào tạo và phát triển Anh Ngữ đỉnh cao với các chương trình đào tạo hấp dẫn : Anh Văn Thiếu Nhi - Anh Văn Giao Tiếp - Luyện Thi TOEIC - IELTS... Liên Hệ Hotline Để Được Hỗ Trợ:0937.26.1618

học tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

dạy tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

"Got used to +V-ing" được dùng như thế nào


Tôi biết rằng cụm từ "get used to V-ing" được dùng để chỉ thói quen hiện tại. Vậy cụm"got used to V-ing" có nghĩa gì, cách dùng như thế nào? 
Trả lời:
Cụm "be/get used to V-ing" có nghĩa "be in the process of becoming normal" - điều gì đang dần trở thành thói quen của bạn. Nói cách khác, bạn đang dần quen với việc này trong hiện tại. Trước đây, bạn không có thói quen làm điều đó. Ví dụ:
- I’m getting used to driving on the right. (Tôi đang dần quen với việc lái xe bên phải)
Bạn cũng có thể dùng "something" thay cho V-ing với cụm này. Ví dụ:
- I found Chinese food very strange at first but I’m used to it now. (Ban đầu, tôi từng thấy đồ ăn Trung Hoa có hương vị rất lạ nhưng tôi đang dần quen với nó)
Cụm "was/got used to V-ing" chỉ việc bạn đã từng làm quen, thích ứng trong quá khứ nhưng việc ấy không còn trong hiện tại. Ví dụ:
- I got used to waking up early in the morning. (Tôi từng làm quen với việc dậy sớm vào mỗi sáng - bây giờ tôi không còn phải dậy sớm nữa)
Bạn cũng có thể dùng "something" thay cho V-ing với cụm này. Ví dụ:
I was bullied a lot when I was in primary school, but I got used to it later on. It can be no longer your current state. (Tôi từng hay bị bắt nạt khi học tiểu học nhưng sau đó tôi cũng quen dần với việc đó. Việc ấy không thể kéo dài mãi đến hiện tại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
");