Wellcome to Royal International School - Trường Đào Tạo Ngoại Ngữ Hoàng Gia - Trường đào tạo và phát triển Anh Ngữ đỉnh cao với các chương trình đào tạo hấp dẫn : Anh Văn Thiếu Nhi - Anh Văn Giao Tiếp - Luyện Thi TOEIC - IELTS... Liên Hệ Hotline Để Được Hỗ Trợ:0937.26.1618

học tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

dạy tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Phương pháp học tiếng anh của thần đồng Đỗ Nhật Nam

Phương pháp học tiếng anh của thần đồng Đỗ Nhật Nam





1. Là thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia thi IELTS  tại trung tâm thi của IDP, Nam có thể cho biết tại sao em lại chọn kỳ thi IELTS?

Kì thi IELTS là một kì thi chuẩn quốc tế đã được thế giới công nhận. Đối với cá nhân em, em luôn có hy vọng được du học nước ngoài và bồi bổ kiến thức của mình. Thi kì thi IELTS, em đã được trải nghiệm một nền văn hóa mới, đã được học không chỉ những kiến thức tiếng anh đơn thuần mà còn cả những kiến thức xã hội vô cùng quý giá. Em nghĩ rằng thi IELTS sẽ giúp em thử sức mình, giúp em làm quen với nhiều điều mới và mở ra cho em một chân trời mới để có thể tiến xa hơn nữa.

2. Đỗ Nhật Nam đã luyện 4 kỹ năng nghe nói đọc viết như thế nào?

Từ lúc bắt đầu ôn luyện cho kì thi IELTS, em đã cảm thấy hai kĩ năng đọc và viết là hai kĩ năng khó nhất. Và vì thế mà em lại càng có quyết tâm để chinh phục hai kĩ năng này. Đối với kĩ năng đọc, em cố gắng đọc càng nhiều càng tốt và đọc một cách hăng say. Sau đó, em cố gắng đoán những từ vựng trong bài đọc mà em không hiểu rồi so sánh với nghĩa trong từ điển. Ngoài ra, em đọc bài đọc, tóm tắt ý trong bài đọc đó, rồi thuyết trình mà không nhìn vào bài đọc nữa. Từ đó, em có thể luyện kĩ năng tóm tắt bài đọc và còn luyện luôn cả kĩ năng nói tiếng Anh nữa. Và cuối cùng thì em cũng đạt được số điểm tuyệt đối 9.0 trong phần đọc!! Còn phần viết, em cố gắng luyện viết thật nhiều và đọc nhiều bài luận mẫu. Lúc đầu điểm viết của em chỉ là 5.0 nhưng rồi tăng lên được 6.5, một số điểm chưa cao nhưng em sẽ cố gắng hơn vào lần sau.

3. Nam có thể chia sẻ những bí quyết nào giúp em đạt được điểm số rất tốt trong kỳ thi IELTS lần này?
Đối với em, để có thể thi IELTS và đạt được một số điểm cao, điểm mấu chốt là phải ham học hỏi và chăm chỉ học hỏi. Phải học IELTS bằng cả nỗ lực, trái tim và lòng nhiệt huyết của mình. Khi làm bài đọc, không nhất thiết phải biết hết từ, vì có thể rất nhiều từ mình không biết. Quan trọng là phải nắm được những “keywords” – những từ mấu chốt trong bài. Đọc một cách kĩ càng và mọi câu trả lời sẽ xuất hiện trong đầu mình một cách tự nhiên, đừng đọc lướt qua mà đã cố gắng trả lời câu hỏi. Người ta có câu “Giục tốc bất đạt”. Câu này đúng cho mọi phần thi của cuộc thi IELTS. Tuy nhiên, không nên quá tập trung vào một câu hỏi nào, phải biết phân bố thời gian một cách hợp lý, vì áp lực thời gian của kì thi IELTS là khá cao. Một bí quyết nữa là làm thật nhiều bài thi thử. Khi gần đến thời gian thi IELTS, tuần nào em cũng làm một bài mock test để thử kĩ năng của mình, và đánh giá xem mình đã ở mức độ nào và cần phải cố gắng ở đâu. Đây là một việc rất quan trọng nếu muốn chinh phuc kì thi IELTS.

4. Điều gì khiến Nam chọn trung tâm thi IELTS của IDP để thi cả 2 lần trong 2 năm qua?
Lý do em chọn IDP cho cả hai lần thi của mình là vì kì thi IELTS được IDP tổ chức rất chuyên nghiệp, với địa điểm rất thoáng mát và tiện nghi. Em được một cô giáo tiếng anh giới thiệu đến IDP, và em đã “yêu” IDP “từ cái nhìn đầu tiên”. Các cô nhân viên ở IDP cũng rất lịch sự và rất thân thiện. Em cảm thấy IDP là một địa điểm lý tưởng để thi kì thi IELTS và cũng nhờ một phần ở IDP mà em đã đạt được thành công như ngày hôm nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
");