Wellcome to Royal International School - Trường Đào Tạo Ngoại Ngữ Hoàng Gia - Trường đào tạo và phát triển Anh Ngữ đỉnh cao với các chương trình đào tạo hấp dẫn : Anh Văn Thiếu Nhi - Anh Văn Giao Tiếp - Luyện Thi TOEIC - IELTS... Liên Hệ Hotline Để Được Hỗ Trợ:0937.26.1618

học tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

dạy tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

TRẺ KHÔNG CHÀO HỎI CÓ PHẢI TRẺ HƯ?


Nhiều cha mẹ than phiền, họ đã làm mọi cách từ nhẹ nhàng đến răn đe, nhưng con vẫn không chịu chào người lớn khi gặp. Họ sợ rằng, tình trạng này kéo dài, con sẽ trở thành những đứa trẻ hư?
Câu trả lời từ chuyên giáo dục là KHÔNG. Một đứa trẻ dưới 3 tuổi không chào hỏi người lớn là chuyện hết sức bình thường, không hề ảnh hưởng đến nhân cách của trẻ khi trưởng thành.
** Nguyên nhân trẻ không chào người lớn
Ở giai đoạn 3 tuổi, trẻ chưa thể hiểu được thế nào là đúng, sai một cách trọn vẹn. Trẻ càng không thể nào hiểu được khái niệm quy tắc ứng xử, xã giao, lễ phép. Vì vậy đừng ép trẻ phải chào hỏi khi trẻ không thích. Trẻ lên 3 cảm xúc rất “sớm nắng chiều mưa”, lúc chào lúc không khi gặp người lớn. Giai đoạn này, bố mẹ cần quan tâm, chia sẻ để trẻ không rơi vào “khủng hoảng” tuổi lên 3.
** Dạy con chào hỏi: CHA MẸ CẦN LÀM GƯƠNG TRƯỚC
Trẻ lên 3 có xu hướng bắt chước người lớn, đặc biệt là cha mẹ. Nếu cha mẹ thường xuyên chào hỏi trẻ thì trẻ sẽ nhanh chóng chào lại trong niềm vui thích. Khi có bạn bè người thân tới nhà chơi, bố mẹ có thể chào “Chào cô Thắm ạ”, “Chào ông Hai ạ”, bé nhà bạn sẽ bắt chước ngay lập tức và dần ghi nhớ.
***
Thạc sĩ Trần Thị Ái Liên, người đã tạo nên cơn sốt "Kỷ luật không nước mắt" với hơn 13,000 người tham gia, chia sẻ: “Trẻ không thích bị la mắng, ép buộc phải làm điều gì. Dùng roi vọt lại càng làm cho bé chống đối. Để trẻ bắt đầu một hành vi hay thói quen tốt, cha mẹ cần kiên nhẫn giải thích hoặc thực hiện trước để con bắt chước theo”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
");