Wellcome to Royal International School - Trường Đào Tạo Ngoại Ngữ Hoàng Gia - Trường đào tạo và phát triển Anh Ngữ đỉnh cao với các chương trình đào tạo hấp dẫn : Anh Văn Thiếu Nhi - Anh Văn Giao Tiếp - Luyện Thi TOEIC - IELTS... Liên Hệ Hotline Để Được Hỗ Trợ:0937.26.1618

học tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

dạy tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

TIPS: 13 việc bạn nên làm để học tiếng anh tiến bộ hơn

TIPS: 13 việc bạn nên làm để học tiếng anh tiến bộ hơn


Xưa tới nay, môn tiếng Anh giao tiếp là môn thuộc dạng khó nuốt với học sinh. Nhưng nếu chúng ta cố gắng học theo những cách khác nhau thì tiếng Anh sẽ trở nên vô cùng thú vị. Sau đây là một số gợi ý bạn những cách học tiếng anh cực hay cho cho các bạn học sinh cùng tham khảo.




1. Xem phim, các chương trình nước ngoài có phụ đề tiếng Việt. 
Đây là phương pháp giúp bạn trau dồi kĩ năng nghe. Hay bạn hãy tìm đọc những cuốn truyện nước ngoài. Khi gặp những từ không biết thì không được tra từ điển. Hãy cứ đọc và cố gắng đoán nghĩa của chúng, đây là kỹ năng đọc và nghe quan trọng mà nhiều người Việt đã bỏ qua. Tuy nhiên nếu thực hành thường xuyên, chúng ta có thể tự cải thiện khả năng này hoặc học và phát triển chúng với sự giúp đỡ của thầy cô giáo.

2. Nghe những bản nhạc nước ngoài bạn thích.
 Cố gắng thuộc nó, sau đó hãy dịch ra tiếng Việt và nhẩm theo. Phương pháp tuyệt vời này không chỉ giúp cho bạn học tiếng anh giao tiếp tốt và có vốn từ vựng phong phú mà còn giúp bạn thư giãn nữa.

3. Viết tên tiếng Anh của mọi thứ trong nhà
Hãy dùng mẩu giấy stick nhỏ dán lên các đồ vật trong nhà, từ những thứ lớn cho đến những thứ nhỏ bé. Mỗi ngày khi sử dụng, hãy liếc qua những từ tiếng Anh ấy để nhớ chúng.

4. Giao tiếp với người bản xứ để trau dồi khả năng đọc
Nếu bạn ngại nói chuyện trực tiếp với họ hay địa phương bạn sống ít người nước ngoài, đừng ngại làm quen trên Facebook, sau đó mời họ chat Skype rồi cùng trò chuyện, vừa giúp ta có thêm nhiều mối quan hệ, vừa giúp bạn nói tiếng Anh lưu loát hơn. đọc thêm: cách làm quen 1 ai đó bằng tiếng anh & Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng anh

5. Đừng quá dựa dẫm vào giáo viên.
Đôi khi tự tìm hiểu, mày mò sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn những cú pháp tiếng Anh khó. Hãy nhớ rằng, bạn là một người thầy tốt nhất cho chính mình.

6. Đặt mục tiêu du lịch nước ngoài
Làm sao có thể thoải mái vui chơi mua sắm ở một nơi hoàn toàn không sử dụng tiếng Việt!? Vì thế nó sẽ giúp bạn thôi thúc học tiếng Anh hơn đấy.

7. Có người yêu là người ngoại quốc thì sao nhỉ? 
Chắc chắn là trình độ ngoại ngữ của bạn sẽ “pro” hơn gấp nhiều lần vì mỗi ngày được giao tiếp, học từ mới từ người ấy.

8. Tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh. Học thầy không tày học bạn mà.

9. Học ở các trường có giáo viên nước ngoài.
Dạy cũng là một trong những điều kiện tốt giúp bạn giỏi tiếng Anh hơn.

10. Và tiếp theo là nói
Dù bạn nói dở đến mức nào hay sao nữa thì hãy cứ nói và… nói. Đừng vội nản chí, đừng “chôn lấp” đi sự yếu kém của mình mà hãy luôn nhắc rằng “mình kém và cần phải cố gắng”. Có giao tiếp nhiều, bạn sẽ phát hiện ra nhu cầu tìm thêm từ vựng và tìm thêm cấu trúc để nói.

11. Trí nhớ cũng rất cần thiết nếu bạn muốn giỏi tiếng Anh.
Hãy trau dồi khả năng ghi nhớ của mình. Rất nhiều nhân tài về ngoại ngữ đều có một trí nhớ rất khủng.

12. Học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi có thể
Bạn có biết, khi Bác Hồ đi tìm đường cứu nước, Bác đã viết tiếng Anh lên tay mình để có thể vừa làm vừa học, mỗi ngày năm từ, mười ngày là 50 từ, cứ thế thì bạn sẽ có một lượng từ vựng lớn.

13. Xin bạn lưu ý rằng học tiếng Anh không chỉ đơn thuần là học ngữ pháp
Khi giao tiếp tiếng anh, bạn lựa chọn từ vựng, kết hợp chúng và tạo thành câu để biểu đạt ý kiến của mình. Khi học từ vựng, bạn hãy bố trí sổ ghi chép của mình sao cho hợp lý. Đừng liệt kê một dãy dài các từ, ngữ mới mà hãy chia sổ của bạn ra thành từng mục chẳng hạn:
  • Chủ đề: shopping, holidays, money… v..v…
  • Động từ và danh từ đi liền kề: do your homework, make a cake… v..v…
  • Động từ kép: to grow up, to fell off, to look after… v..v…
  • Ngữ cố định: on the other hand, in my opinion, by the way… v..v…
  • Thành ngữ: once in a blue moon, to be over the moon, out of the blue… v..v…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
");