Wellcome to Royal International School - Trường Đào Tạo Ngoại Ngữ Hoàng Gia - Trường đào tạo và phát triển Anh Ngữ đỉnh cao với các chương trình đào tạo hấp dẫn : Anh Văn Thiếu Nhi - Anh Văn Giao Tiếp - Luyện Thi TOEIC - IELTS... Liên Hệ Hotline Để Được Hỗ Trợ:0937.26.1618

học tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

dạy tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Phát Âm Ảnh Hưởng Tới Giao Tiếp Tiếng Anh Như Thế Nào?

Phát Âm Ảnh Hưởng Tới Giao Tiếp Tiếng Anh Như Thế Nào?




Tại sao bạn nói khá lưu loát tiếng Anh nhưng vẫn phát âm không tốt, vậy học phát âm tiếng Anh có quan trọng không?
Trả lời:  Kỹ năng phát âm tiếng Anh rất quan trọng vì điều này quyết định bạn nghe tốt tiếng Anh hay không? Bạn không thể nghe tốt nếu bạn phát âm không chuẩn và ngược lại. Bên cạnh đó, phát âm chuẩn quyết định sự tự tin trong giao tiếp tiếng Anh của bạn. Đối với các học viên đã nói được khá tiếng Anh, phát âm quyết định đẳng cấp nói tiếng Anh của bạn.

Vậy tôi cần phải cải thiện kỹ năng phát âm như thế nào, có phải thực tập nói chuẩn từng từ vựng?

Trả lời: Nhiều học viên lầm tưởng phát âm tốt nghĩa là tập nói chuẩn từng từ vựng. Điều này hoàn toàn không đúng, một học viên có thể nói chuẩn từng từ vựng nhưng rất lúng túng khi nói chuẩn một câu.
Học phát âm cần phải học phát âm trong một câu hoặc trong một đoạn đàm thoại vì phát âm tiếng Anh bao gồm nhiều yếu tốt kết hợp một cách hài hòa như: phát âm, ngữ điệu, nhấn âm, trọng âm và nối âm kết hợp với yếu tố về văn hóa giao tiếp tiếng Anh...Nếu một học viên học phát âm mà không học và thực tập đầy đủ các yếu tố trên, học viên đó vẫn không thể nói chuẩn và nghe chuẩn tiếng Anh.

Tại sao bạn năm nay đã lớn tuổi và học tiếng anh nhiều năm bao gồm học với giáo viên bản ngữ nhưng bạn phát âm không chuẩn? 

Trả lời: Có một nguyên tắc, càng lớn tuổi khả năng phát âm chuẩn tiếng Anh càng giảm vì phát âm tiếng mẹ đẻ, ngôn ngữ và văn hóa địa phương đã ăn sâu trong bạn. Chỉ giáo viên giỏi và kinh nghiệm mới có thể giúp bạn cải thiện tốt kỹ năng này, giáo viên đó phải hiểu điểm mạnh, điểm yếu trong phát âm của người Việt Nam và ảnh hưởng của địa phương ngôn ngữ đến phát âm của bạn cũng như điểm mạnh và điểm yếu trong phát âm tiếng Anh của chính bạn, từ đó đưa ra phương pháp phù hợp để giúp bạn cải thiện.


Tại sao chỉ người Việt hiểu được bạn nói tiếng Anh và có thể giao tiếp thoải mái nhưng người nước ngoài hầu như không hiểu bạn nói gì và họ phải gặng hỏi lại, cố đoán rất nhiều?

Trả lời: Tương tự câu hỏi bên trên. Người Việt dạy lẫn nhau và nói nhau nghe từ bé nên nói tiếng Anh với nhau dễ hiểu là đương nhiên. Rất tiếc là trong trường học ở Việt Nam và hầu hết các giáo viên tiếng Anh đều không chú trọng đúng mức việc tự luyện phát âm đúng cho mình và dạy lại đúng cho học trò. Hầu hết chỉ tập trung ngữ pháp, từ vựng nên chỉ khá ở kỹ năng đọc viết tiếng Anh.
Vì vậy khi giao tiếp, nếu bạn phát âm sai, đương nhiên người nước ngoài sẽ không thể hiểu mà họ phải dựa vào ngữ cảnh để đoán ý của bạn.

Qua rất nhiều năm học tiếng Anh vẫn chưa đạt nên bạn có thể nghĩ học tiếng Anh chắc cần phải lâu hơn nữa? Chắc không thể có phương pháp để nghe nói tiếng Anh cấp tốc và dễ dàng.

Trả lời: Học tiếng Anh rất dễ. Vì bạn chưa học đúng phương pháp hoặc rèn luyện bị đứt quãng thôi. Mỗi người sẽ có tốc độ học tiếng Anh riêng nhưng theo các chuyên gia tính toán thì với một người bình thường, rèn luyện đúng theo phương pháp khoảng 2 giờ/ngày thì có thể nghe nói tiếng Anh lưu loát trong vòng 3 - 6 tháng.
Thậm chí nếu bạn quyết tâm, tự tin vào khả năng tiếp thu và vận dụng của mình thì có thể kỷ lục 1 tháng nằm trong tay bạn!

Bạn có thể tự cải thiện kỹ năng phát âm qua các chương trình tự học tiếng Anh online?

Trả lời: Học phát âm cần phải học phát âm trong một câu hoặc trong một đoạn đàm thoại vì phát âm tiếng Anh bao gồm nhiều yếu tố kết hợp một cách hài hòa như: phát âm, ngữ điệu, nhấn âm, trọng âm và nối âm kết hợp với yếu tố về văn hóa giao tiếp tiếng Anh nữa...Chính vì vậy, học phát âm cần tương tác nhiều với giáo viên, qua đó, giáo viên sẽ điều chỉnh phát âm của bạn cũng như một cách tự nhiên, bạn hấp thụ được cách phát âm, đàm thoại chuẩn và văn hóa nói tiếng Anh của giáo viên.



TPHCM : 220-222 Quốc Lộ 13, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

BÌNH DƯƠNG: A1B101 Chung Cư Becamex, KDC Việt Sing, P.An Phú, TX.Thuận An, BD

Website :  www.truonghoanggia.edu.vn

Email:  truonghoanggiasaigon@gmail.com

Điện thoại: 0902641618 - 0989731783- 093 726 1618

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
");