Wellcome to Royal International School - Trường Đào Tạo Ngoại Ngữ Hoàng Gia - Trường đào tạo và phát triển Anh Ngữ đỉnh cao với các chương trình đào tạo hấp dẫn : Anh Văn Thiếu Nhi - Anh Văn Giao Tiếp - Luyện Thi TOEIC - IELTS... Liên Hệ Hotline Để Được Hỗ Trợ:0937.26.1618

học tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

dạy tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

THỰC PHẨM NÀO TỐT VÀ XẤU CHO SỰ PHÁT TRIỂN CHIỀU CAO

THỰC PHẨM NÀO TỐT VÀ XẤU CHO SỰ PHÁT TRIỂN CHIỀU CAO

Bạn có biết những thực phẩm nào làm cản trở chiều cao của bé và thực phẩm nào giúp cải thiện thêm vài cm cho con yêu của mình hay chưa? Cùng tham khảo xem bạn nhé:
Những thực phẩm tốt cho chiều cao:
Hẳn các mẹ sẽ rất ngạc nhiên đúng không?! Nhưng các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho thấy, uống đủ nước mỗi ngày tùy theo độ tuổi cũng giúp bé yêu nhà bạn đạt được chiều cao tối ưu bằng cách thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.
Lý do: Vì các đĩa đệm của cột sống có đến 90% là nước. Nếu cơ thể không đủ nước, chúng sẽ bị mất nước và co lại. Hoặc chúng sẽ không làm việc hiệu quả nếu bạn uống quá nhiều soda, bia hoặc các đồ uống tăng lực khác.


Những trái cây như có thể kể ra hàng loạt: cam, quýt, bưởi, chanh,… Những loại trái cây này rất giàu vitamin C, mà vitamin C lại giúp cho cơ thể hấp thụ canxi một cách tối ưu nhất. Vậy nên các mẹ nhớ bổ sung những trái cây này vào thực đơn cho bé nhé.
Bật mí cho các mẹ một điều nữa là, những trái cây có múi không những giúp tăng trưởng chiều cao, mà còn rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Nếu bé nhà bạn chẳng may bị táo bón thì đây là thực phẩm không thể thiếu để cải thiện tình hình đấy.

Nổi bật nhất là sữa và các sản phẩm làm từ sữa khác. Ngoài ra, rau lá xanh màu cũng là một nguồn cung cấp canxi và nên tiêu thụ chúng hàng ngày. Ngoài rất tốt cho thị lực của mắt và tăng cường lượng máu trong cơ thể, chúng cũng giúp phát triển chiều cao tối ưu.
Hãy cho bé nhà bạn “kết thân” với những thực phẩm này nhé!
Đây là thực phẩm có thể làm cho chiều cao của bé phát triển. Những thực phẩm giàu protein cũng là những thực phẩm có nhiều các axit amin có chứa các enzym, hormon và các kháng thể kích thích tăng trưởng, tạo năng lượng hiệu quả cho cơ thể. Vì vậy các mẹ đừng quên trứng, cá, sữa, và rau đậu… trong thực đơn của bé.

Tuyệt đối tránh ăn nhiều bánh ngọt, kẹo, nước ngọt… vì chúng có hàm lượng chất béo cao. Chúng không chỉ kích thích quá trình chuyển hóa đường thành mỡ gây bệnh béo phì, mà còn làm giảm khả năng hấp thụ canxi và các vitamin, khoáng chất khác của cơ thể bé.
Nếu lượng đường chiếm 16-18% trong tổng hàm lượng thức ăn của bé thì bé sẽ thường xuyên phải đối mặt với các vấn đề về đường tiêu hóa.

Các đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ cung cấp cho bé quá nhiều calo, dễ dẫn đến bệnh béo phì và hạn chế sự phát triển của các tế bào thần kinh.

Nếu cơ thể không đủ nước, các đĩa đệm của cột sống sẽ mất nước và co lại. Nhưng nếu bé nhà bạn uống quá nhiều soda, bia hoặc các đồ uống tăng lực khác thì các đĩa đệm cũng sẽ hoạt động không hiệu quả.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 60% các trường hợp thiếu canxi ở bé đều xuất phát từ thói quen uống các loại đồ uống có ga. Các loại đồ uống có ga thường chứa nhiều axit phosphoric. Quá nhiều hàm lượng axit này có thể dẫn tới việc làm tăng đào thải canxi qua nước tiểu, bé sẽ chậm phát triển cả về chiều cao và thể lực

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
");