Wellcome to Royal International School - Trường Đào Tạo Ngoại Ngữ Hoàng Gia - Trường đào tạo và phát triển Anh Ngữ đỉnh cao với các chương trình đào tạo hấp dẫn : Anh Văn Thiếu Nhi - Anh Văn Giao Tiếp - Luyện Thi TOEIC - IELTS... Liên Hệ Hotline Để Được Hỗ Trợ:0937.26.1618

học tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

dạy tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

Thứ Hai, 27 tháng 9, 2021

9 KỸ NĂNG HỌC TOÁN BẠN CẦN BIẾT ĐỂ HỌC GIỎI HƠN

 Là môn học bắt buộc, toán học là môn học mà bạn phải học từ tiểu học đến đại học, dù trình độ thấp thì bạn cũng cần phải học ít nhất mười năm. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể học tốt môn Toán? Sau đây là 9 kỹ năng học toán mà bạn cần biết để chinh phục môn học quan trọng này!

1. Đặt nền móng tốt cho trường trung học cơ sở

Việc học toán có tính liên kết với nhau. Nhiều kiến ​​thức cơ bản đã học ở trung học cơ sở sẽ được sử dụng ở cấp trung học phổ thông. Vì vậy, sau khi vào trung học phổ thông, nếu môn toán cơ bản ở trường trung học cơ sở quá kém. Thì bạn phải tìm cách bù cho nó, nếu không sẽ trở thành một trở ngại cho việc học toán sau này. Đây là kỹ năng học toán quan trọng nhất. 

2. Học phải có mục tiêu

Hãy tưởng tượng rằng nếu một học sinh không có mục tiêu rõ ràng trong việc học toán thì động lực học tập ở đâu? Có mục tiêu học tập thì mới có động lực học tập, như vậy học sinh sẽ tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết trong giờ học, đồng thời học sinh sẽ khỏe mạnh về thể chất và tinh thần. 

Đối với những học sinh không có mục tiêu thì quá trình học toán hoàn toàn thụ động, hiệu quả rất kém. Hãy cố gắng đặt ra một số mục tiêu cho bản thân, đây là một kỹ năng học toán cần thiết. Chẳng hạn như kỳ thi tới sẽ đạt bao nhiêu điểm, trúng tuyển vào trường đại học nào? Và phải hoàn thành những công việc cụ thể nào hàng ngày, mục tiêu càng cụ thể và chi tiết thì càng tốt.

3. Học phải chủ động, không học thụ động

Sự khác biệt lớn nhất giữa học sinh kém toán và học sinh giỏi là học chủ động hay thụ động. Bạn phải chủ động tham gia học, không bị giáo viên ép học và làm bài tập.

4. Kỹ năng học toán – xem trước khi đến lớp

Xem trước lớp học là cách tốt nhất để học tập tích cực. Xem trước lớp học có thể tăng tốc độ hiểu của học sinh về lớp học mới, sửa chữa những sai lệch trong hiểu biết kịp thời và phản hồi kịp thời về những điểm kiến ​​thức còn thiếu, giúp dễ dàng theo dõi ý tưởng của giáo viên trong lớp học. 

Đặc biệt đối với một số học sinh kém, nếu không xem trước, các em sẽ không hiểu trên lớp, và cuối cùng các học sinh kém sẽ bỏ nghe trong lớp.

5. Lắng nghe trong lớp học là trọng tâm cốt lõi

Các học sinh phải chú ý nghe giảng, giáo viên thường sẽ giản bài khi chuẩn bị bài kỹ lưỡng. Với kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy nhưng thời gian và khả năng có hạn, bạn sẽ bị hạn chế nên việc nắm vững kiến ​​thức. Nếu 45 phút của tiết học không tốt thì sẽ khó có thể bù lại được khi phải dành nhiều lần sau tiết học. Đây là một kỹ năng học toán dành cho những bạn không có nhiều thời gian cho việc học toán. 

6. Để tránh quên, hãy xem lại sau buổi học

Theo quy luật quên thuộc của con người, nếu không ôn lại sau tiết học thì kiến ​​thức đã học sẽ nhanh chóng bị quên, sau tiết học phải ôn lại và tổng kết kịp thời, chỗ nào không có vấn đề gì thì tìm nó sớm và giải quyết nó sớm. 

Vì vậy, lặp đi lặp lại nhiều lần là cách tốt nhất để chống lại sự quên, bạn có thể thực sự in sâu kiến ​​thức trong tâm trí và đảm bảo rằng bạn sẽ không bao giờ quên nó.

7. Kỹ năng học toán – điều chỉnh tâm lý

Học sinh nào cũng mong rằng điểm môn Toán của mình có thể rất tốt, nhưng thực tế, nhiều học sinh thi rất kém, không làm được nhiều câu, dần dần mất tự tin khi học môn Toán, thậm chí cảm thấy học Toán không tốt, không có cái này. Hãy coi trọng tài năng. 

Và bạn cũng không được nản lòng trước những thất bại ngắn hạn, hãy tích cực đối mặt với bất kỳ thất bại nào. Để điều đó có thể đúc kết kinh nghiệm và thu được kết quả từ thất bại.

8. Không cần chọn những tài liệu tư vấn quá khó

Không cần mua nhiều tài liệu khó chứ đừng nói đến tài liệu quá khó, độ khó vừa phải, chọn những bài tập vừa sức là hợp lý nhất trong các kỳ thi.

9. Quay lại và xemxét theo từng giai đoạn

Chúng ta đều mong rằng những kiến ​​thức toán học đã học sẽ không bị quên, nhưng theo quy luật quen thuộc của con người thì điều này là không thể, chúng ta phải vừa học vừa củng cố. Chúng ta có thể lập một số kế hoạch, về xem lại những kiến ​​thức đã học, khắc sâu và củng cố lại trước khi quên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
");