Wellcome to Royal International School - Trường Đào Tạo Ngoại Ngữ Hoàng Gia - Trường đào tạo và phát triển Anh Ngữ đỉnh cao với các chương trình đào tạo hấp dẫn : Anh Văn Thiếu Nhi - Anh Văn Giao Tiếp - Luyện Thi TOEIC - IELTS... Liên Hệ Hotline Để Được Hỗ Trợ:0937.26.1618

học tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

dạy tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Phương pháp học tiếng Anh của bé 5 tuổi


Mẹ bé Minh Anh đã tìm hiểu phương pháp dạy song ngữ và vượt qua những ý kiến trái chiều để giúp con nói tiếng Anh tự tin từ nhỏ. 

Trong chương trình "Biệt tài tí hon" tập 9 lên sóng VTV tối 12/3, bé Đoàn Ngọc Minh Anh (5 tuổi, Hà Nội) với khả năng kể chuyện bằng tiếng Anh đã chinh phục 4 giám khảo gồm ca sĩ Mỹ Linh, ca sĩ Trịnh Thăng Bình, diễn viên Trấn Thành và biên đạo John Huy Trần.

Vốn ngoại ngữ và kỹ năng giao tiếp trôi chảy của Minh Anh gây ấn tượng cho khán giả, đặc biệt là khi bé tiết lộ cả bố và mẹ đều là người Việt Nam. Nhiều phụ huynh mong muốn tìm hiểu phương pháp học tiếng Anh của cô bé này. 

Chị Liêu Thủy Tiên (mẹ Minh Anh) cho biết, quá trình theo đuổi phương pháp dạy ngoại ngữ cho con vấp phải nhiều ý kiến trái chiều giữa nên và không nên dạy trẻ nhỏ bằng song ngữ. Ngoài Minh Anh (tên ở nhà là Miu), chị Thủy Tiên còn có con gái nhỏ Lâm An (Moon) mới 3 tuổi và cả hai đều theo học trường mầm non song ngữ.
Tốt nghiệp MBA tại Thụy Sĩ, chị Thủy Tiên có lợi thế về tiếng Anh, do vậy quyết tâm dạy con theo phương pháp song ngữ. Quan điểm của giảng viên Đại học Kinh tế quốc dân này là nên dạy tiếng Anh cho con càng sớm càng tốt, bởi giao tiếp là bản năng của con người và diễn ra một cách tự nhiên.



Để giới thiệu từ vựng cho con, chị nói "Đây là cái bàn - table, đây là quyển sách - book, quyển sách - book này màu vàng - yellow", "Con có thấy vui không - Are you happy?"... Cuộc hội thoại sẽ phát triển dần theo thời gian, từ một hai từ ngắn hình thành nên câu dài. Các từ vựng cảm xúc như "tired" (mệt mỏi) được chị diễn tả bằng biểu cảm gương mặt và ngôn ngữ cơ thể. Ban đầu, bé chưa thể đáp lại nhưng thông tin đó sẽ được não bộ của bé ghi nhớ khi lặp lại nhiều lần.




Bên cạnh đó, bà mẹ hai con thường tận dụng công nghệ để dạy con. "Nhiều gia đình không muốn trẻ tiếp xúc với TV, iPad, máy tính quá nhiều bởi e ngại chứng tự kỷ, tuy nhiên cũng có những cách sử dụng công cụ này hiệu quả. Miu và Moon đều có iPad riêng, trong đó bố mẹ đã cài rất nhiều trò chơi giáo dục sử dụng tiếng Anh", chị nói.

Theo người mẹ, Minh Anh là "con nghiện" Youtube. Để kiểm soát nội dung trên mỗi iPad, chị Thủy Tiên giới hạn những kênh phù hợp để con truy cập, tùy theo sở thích của bé. "Thông thường, những đứa trẻ tiếp xúc song ngữ sẽ có giai đoạn giữ yên lặng, không giao tiếp dù bằng tiếng Việt hay tiếng Anh và khiến nhiều bố mẹ lo lắng, không biết mình có đang đi sai hướng không", chị chia sẻ.

Trước lo ngại con bị loạn ngôn khi học song ngữ, chị tìm cách khuyến khích nhẹ nhàng và đưa ra hình thức khen thưởng. Chị đặt ra quy định riêng, Minh Anh có thể nói tiếng Anh với mẹ ở nhà, nhưng ra đường phải nói tiếng Việt với mọi người, yêu cầu bé thực hiện nghiêm túc.
"Mỗi đứa trẻ sinh ra đều là thiên tài ngôn ngữ", chị Thủy Tiên khẳng định. Tuy nhiên, quá trình dạy song ngữ đòi hỏi bố mẹ phải thực sự giỏi ngôn ngữ trước khi dạy con.
Theo phương pháp của mẹ, hai bé Miu và Moon sớm phát triển khả năng ngôn ngữ, thường xuyên trò chuyện với nhau bằng tiếng Anh. Kênh MMM Channel của hai bé hiện có gần 200 video, được nhiều người ghé thăm để tìm kiếm động lực học ngoại ngữ và dạyngoại ngữhttp://www.truonghoanggia.edu.vn/ cho con từ nhỏ
Phiêu Linh





..............................................................................................................................................
Trụ Sở TPHCM: 61 Đường D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bình Dương: A1B101 CC Becamex, KDC Việt Sing, P.An Phú, TX.Thuận An, BD
Website: www.truonghoanggia.edu.vn
Email: truonghoanggiasaigon@gmail.com

Điện thoại:  0937261618- 0902641618 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
");