Wellcome to Royal International School - Trường Đào Tạo Ngoại Ngữ Hoàng Gia - Trường đào tạo và phát triển Anh Ngữ đỉnh cao với các chương trình đào tạo hấp dẫn : Anh Văn Thiếu Nhi - Anh Văn Giao Tiếp - Luyện Thi TOEIC - IELTS... Liên Hệ Hotline Để Được Hỗ Trợ:0937.26.1618

học tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

dạy tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

Thứ Ba, 3 tháng 8, 2021

SO SÁNH LÀM CHI VỐN DĨ BẠN VÀ HỌ KHÔNG GIỐNG NHAU

 
Khi bạn nhìn thấy một người nào đó vượt trội hơn bạn, chẳng hạn đồng nghiệp bạn được khen thưởng nhiều hơn bạn, bạn cùng lớp bạn điểm cao hơn bạn, bạn có cảm thấy hơi nhói nhói, cảm thấy kém cỏi và tâm trạng bất chợt chùng xuống không.

Đôi khi bạn sẽ thấy một người bạn đánh giá không có gì hơn bạn, nhưng kết quả của họ toàn hơn bạn. Bạn cảm thấy họ quá đỗi bình thường, thậm chí có khi thua cả bạn, nhưng kết quả luôn cho thấy họ hơn bạn.

Bạn nhìn thấy thành công của người khác, rồi khi nhìn lại mình, bạn cảm thấy tủi thân, xấu hổ, tự dằn vặt tại sao đứng ở vị trí đó không phải mình, tại sao mình kém cỏi như thế.

Rồi hàng tá suy nghĩ tiêu cực sẽ dồn vào bạn chỉ để nói một điều, “YOU’RE A LOSER”

Chúng ta thường hay thực hiện những phép so sánh mà vốn dĩ bản chất 2 cá thể đó hoàn toàn khác nhau. Bạn và những người ngoài kia, không cùng môi trường sống, không cùng điều kiện giáo dục, có rất nhiều thứ không cùng dẫn đến suy nghĩ, cảm xúc, góc nhìn và hành động của bạn và họ là hoàn toàn khác nhau. Cái đó giống như việc bạn đem 1kg đi so sánh với 1m vậy đó. Bản chất là không thể so được, vì vốn dĩ nó khác nhau mà.

Chúng ta thường đem so điểm yếu của mình với điểm mạnh của người khác, một điều không hề công bằng cho chính các bạn, cho nên những cái bạn nhận được về chả có gì là tốt đẹp. Bạn thấy đồng nghiệp vừa được sếp tăng lương, cảm thấy buồn và quên mất hôm qua mình cùng vừa nấu được một bữa ăn ngon cho cả nhà, có khi điều đó hôm qua anh ấy hay cô ấy làm thất bại.

Nếu như có một phép so sánh công bằng nhất trên thực tế này, chắc chỉ có so bạn với chính bạn ngày hôm qua. Điều đó tương đối công bằng và có lẽ có ích hơn việc so với người khác. Bạn ngày hôm qua chưa tốt nhưng bạn ngày hôm nay có thể sẽ tốt hơn. Bạn của hôm nay có thể sẽ tệ hơn nhưng bạn có thể thay đổi, cải thiện để bạn của ngày mai tốt hơn ngày hôm nay. Dĩ nhiên, bạn sẽ chẳng muốn mình là người thua cuộc đúng không. Mỗi ngày bạn chỉ cần thắng cuộc trong cuộc đua giữa bạn của hiện tại và bạn của quá khứ là được. Còn những người ngoài kia, họ không chạy cùng đường đua với bạn đâu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
");