Wellcome to Royal International School - Trường Đào Tạo Ngoại Ngữ Hoàng Gia - Trường đào tạo và phát triển Anh Ngữ đỉnh cao với các chương trình đào tạo hấp dẫn : Anh Văn Thiếu Nhi - Anh Văn Giao Tiếp - Luyện Thi TOEIC - IELTS... Liên Hệ Hotline Để Được Hỗ Trợ:0937.26.1618

học tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

dạy tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

Thứ Hai, 9 tháng 8, 2021

Khám phá não bộ và thiên bẩm con người

1️⃣ - Não 🧠 chúng ta có 2 bán cầu điều khiển chéo nhau. Não 🧠 trái điều khiển nửa thân bên phải, não 🧠 phải điều khiển nửa thân bên trái
Não 🧠 trái: thiên về con số 🔢, chữ viết 🔡
Não 🧠 phải: thiên về hình ảnh, màu sắc, tưởng tượng.
Muốn cho bộ não khoẻ mạnh, học nhanh, nhẹ nhàng cần sử dụng cả 2 bán cầu não 🧠 giống như đi bằng 2 chân, ôm bằng 2 tay.

2️⃣- Não có nhiều vùng, mỗi vùng Não 🧠 có chức năng và nhiệm vụ khác nhau. Giống như một công ty có nhiều phòng ban, mỗi phòng ban có chức năng, nhiệm vụ khác nhau.

3️⃣- Mỗi người sinh ra đều có số lượng tế bào thần kinh (Neuron) là như nhau, khoảng 86 tỷ Neuron thần kinh.

4️⃣. Sự phân bổ Neuron thần kinh của mỗi người ở các vùng của não 🧠 bộ là khác nhau vì vậy mỗi người có điểm mạnh điểm yếu khác nhau. Người có năng khiếu này, người có năng khiếu khác.
Ngay trong cùng 1 gia đình sự phân bổ neuron thần kinh của mỗi người cũng khác nhau. .
👨‍👩‍👧‍👦 Là Ba mẹ thì chúng ta nên nhớ rằng :
Mỗi đứa trẻ đều có thế mạnh riêng. Nếu con không giỏi về môn học này thì con giỏi môn học khác, con không giỏi lĩnh vực này thì con giỏi lĩnh vực khác : giỏi kết nối, giỏi sáng tạo, giỏi âm nhạc ....
Nếu giỏi về kiến thức thì sau con sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó.
Giỏi về kết nối và tư duy thì sau này con sẽ trở thành: lãnh đạo, người kết nối, nhà kinh doanh, nhà sáng tác,...
Mỗi đứa trẻ là một thiên tài. Nhà bác học nổi tiếng thế giới như Albert Einstein khi nhỏ mắc chứng khó đọc, Edison - nhà phát minh vĩ đại nhất của thế giới, hồi nhỏ được coi là đứa trẻ đần độn, ngu dốt, thiểu năng,... Họ đều là những bộ óc vĩ đại của nhân loại. Thầy Dominic 8 lần vô địch thế giới về siêu trí nhớ cũng mắc chứng khó đọc, học hành chậm chạp khi còn nhỏ.
❤️ Vậy con chúng ta không giỏi trong việc học thì chúng ta cũng rất vui nhé Ba mẹ 🥰 ❤️. Chúng ta đến với cuộc sống này để trải nghiệm, cho con chúng ta trải nghiệm các kỹ năng khác nhau là cách tốt nhất để khám phá tiềm năng trong con, tìm kiếm điểm mạnh của con.
Muốn biết neuron thần kinh tập trung ở đâu thì cần trải nghiệm thật nhiều, có thêm năng lực mới, kỹ năng mới, cuộc sống vô cùng phong phú và hạnh phúc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
");