Wellcome to Royal International School - Trường Đào Tạo Ngoại Ngữ Hoàng Gia - Trường đào tạo và phát triển Anh Ngữ đỉnh cao với các chương trình đào tạo hấp dẫn : Anh Văn Thiếu Nhi - Anh Văn Giao Tiếp - Luyện Thi TOEIC - IELTS... Liên Hệ Hotline Để Được Hỗ Trợ:0937.26.1618

học tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

dạy tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

TIẾNG ANH CHO TRẺ EM Ở THUẬN AN – BÌNH DƯƠNG





* Tại sao một đứa trẻ sinh ra ở Việt Nam, sau đó sang nước ngoài sống 2-3 năm là bé có thể nói tiếng Anh lưu loát như ngườibản xứ?

* Tại sao người lớn cũng ra sống ở nước ngoài bằng chừng đó năm, nhưng không thể nói lưu loát và có được accent tốt như trẻ em?

* Bởi vì người lớn tập trung vào NÓI- NÓI-NÓI, trong khi đó trẻ em tập trung vào NGHE – NGHE- NGHE.

* Trong khoảng thời gian 1 năm đó, các bé rất ít khi nói tiếng Anh, nên nhiều anh chị tưởng rằng các bé không thích nghi được với môi trường mới, nên bị trầm cảm.

Thực ra không phải, các bé đang ở giai đoạn TÍCH LŨY NGÔN NGỮ thông qua nghe. Sau một năm tích lũy, các bé nói tiếng Anh với accent của người bản xứ, còn bố mẹ bé vẫn nặng accent.
Chính nghe Real English – not Text book làm nên điểm khác biệt.
Việc nghe một năm liền, là giai đoạn tích lũy ngôn ngữ, tạo nên sự khác biệt của trẻ khi nói về sau.
Hãy quan sát quá trình học nói tiếng Việt của một đứa trẻ.
Lúc sinh ra, nó nằm trong nôi, nghe mọi người trong nhà nói chuyện một cách rất hóng hớt và tập trung. Sau khoảng 1-2 năm tích lũy ngôn ngữ thông qua nghe như vậy, trẻ sẽ nói ba, mẹ, dạ rồi những cụm từ như đi chơi, ăn cơm…, rồi mới câu hoàn thiện.
Chẳng bố mẹ nào mua sách ngữ pháp, textbook về cho trẻ học, cũng không mua băng đĩa về cho trẻ nghe. Trẻ chỉ nghe những đoạn hội thoại thường ngày.
Đó là cách học nói tự nhiên nhất, với tiếng Việt, bắt đầu từ NGHE.  Trình tự học ngôn ngữ tự nhiên của một đứa trẻ là Nghe – Nói – Đọc – Viết.
Việc đảo ngược trình tự này sẽ mất thời gian và không mang lại hiệu quả về lâu dài .

Và với tiếng Anh cũng thế, việc đầu tiên để nói được là bạn phải Nghe & hiểu được người khác nói gì, sau đó bạn mới Nói -  Đọc – Viết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
");