Wellcome to Royal International School - Trường Đào Tạo Ngoại Ngữ Hoàng Gia - Trường đào tạo và phát triển Anh Ngữ đỉnh cao với các chương trình đào tạo hấp dẫn : Anh Văn Thiếu Nhi - Anh Văn Giao Tiếp - Luyện Thi TOEIC - IELTS... Liên Hệ Hotline Để Được Hỗ Trợ:0937.26.1618

học tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

dạy tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Những lý do khiến bạn học tiếng Anh chưa giỏi


Những lý do khiến bạn học tiếng Anh chưa giỏi
How to overcome spoken English fear

1. Sợ khi phải nói tiếng Anh

Nhược điểm lớn nhất của người học rất sợ mỗi khi phải nói tiếng Anh.  Bạn sợ mình nói sai ngữ pháp, sợ mình phát âm không chuẩn, nỗi sợ hãi ấy đã vô tình đẩy các bạn dần vào sự thiếu tự tin và dù có học như thế nào đi chăng nữa nhưng khi các bạn không nói thì cũng không thể khá tiếng Anh lên được. Khi giao tiếp với người nước ngoài, chắc chắn gù là người nói tiếng Anh rất khá vẫn có thể mắc những lỗi nhỏ. Điều quan trọng là bạn hãy nói thật thoải mái và sửa lỗi sau mỗi lần mắc lỗi. Nếu bạn không tự tin để thực hành những gì mình đã được học thì bạn cũng sẽ khó mà giỏi được tiếng Anh.

2. Chưa biết cách hoặc Thiếu môi trường trau dồi ngoại ngữ

Môi trường học tiếng anh đơn giản là nơi bạn có thể nghe, đọc tiếng Anh bất cứ khi nào. Ví dụ bạn có thể học từ vựng bằng cách ghi từ ra các mẩu giấy và dán ở những nơi mà bạn hay nhìn thấy nhiều nhất. Bên cạnh đó, khi di ra ngoài bạn hãy chịu khó để ý tới những biển báo, tên công ty, biển quảng cáo…có ghi chú bằng tiếng Anh và suy ngẫm tại sao các cụm từ lại được viết như vậy.
Bạn cũng có thể tham gia các câu lạc bộ để thực tập nói và nghe người khác nói. Cùng bạn bè thành lập nhóm để học và thảo luận. Gửi  mail tiếng Anh với các học viên khác để thực tập viết…Bằng các cách này, ngày nào bạn cũng học được một vốn từ và cấu trúc   kha khá mà không cảm thấy quá vất vả như ngồi ghi ghi chép chép.

3. Thiếu phương pháp học tiếng Anh hiệu quả

Mặc dù bạn đã học rất chăm chỉ mà tại sao vốn ngoại ngữ của mình  vẫn không khá hơn được. Nguyên nhân chính là do bạn chưa tìm được cho mình một phương pháp học phù hợp. Học ngoại ngữ là cả một quá trình tu luyện, yếu tố “chăm chỉ” rất quan trọng nhưng xác định cho mình một cách học phù hợp mới là yêu tố quyết định. Bạn hoàn toàn có thể chọn cách học riêng mà mình yêu thích.
Ví dụ: Nếu bạn là người có sở thích nghe, thì bạn hãy nghe càng nhiều bài hát tiếng Anh càng tốt và xem phim, các bản tin tiếng Anh. Nếu bạn là người yêu thích hình ảnh, bạn có thể xem các bộ phim, đọc tạp chí có phụ đề bằng tiếng Anh.
Còn nếu bạn là người có đầu óc phân tích, hãy dành nhiều thời gian để học ngữ pháp và so sánh tiếng Việt với tiếng Anh….và sẽ còn rất nhiều cách học riêng mà các bạn có thể chọn để phù hợp với mình nhất thay vì học theo lối mòn truyền thống là ghi chép và học thuộc lòng.

4. Học từ vựng không đúng cách

Xin bạn lưu ý rằng học tiếng Anh không chỉ đơn thuần là học ngữ pháp. Để học từ vựng, bạn đừng học từ bằng cách viết nhiều lần một từ trên mặt giấy mà nên học từ trong câu. Bạn sẽ nhớ từ đó lâu hơn và còn biết cả cách sử dụng chúng nữa. Khi giao tiếp, bạn lựa chọn từ vựng, kết hợp chúng và tạo thành câu để biểu đạt ý kiến của mình. Người nói giỏi là người biết vận dụng vốn từ vựng  mà mình biết trong khi có người biết rất nhiều từ nhưng lại không biết đặt câu. Vận dụng càng nhiều thì vốn từ vựng càng phong phú. Đừng liệt kê một dãy dài các từ, ngữ mới mà hãy chia sổ của bạn ra thành từng mục từ cụ thể như: động từ, danh từ, giới từ…

5. Bạn thiếu sự kiên trì

Học ngoại ngữ không giống nhiều các môn học khác đó là rất cần sự kiên trì. Bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy nản lòng khi học mãi mà không hiểu, và chính điều này sẽ khiến bạn đầu hàng ngay lập tức với những khó khăn. Bạn nên nhớ sự thành công thường đạt được nhờ vào sự kiên trì và không bao giờ bỏ cuộc ngay cả khi người khác nói “không thể làm được”. Khi bạn tự tin nói tiếng Anh  tức là bạn đã vượt qua khó khăn và chán nản ban đầu và bạn sẽ thấy ham thích môn ngoại ngữ này lúc nào không hay.



..............................................................................................................................................
Trụ Sở TPHCM: 61 Đường D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bình Dương: A1B101 CC Becamex, KDC Việt Sing, P.An Phú, TX.Thuận An, BD
Website: www.truonghoanggia.edu.vn - Email: truonghoanggiasaigon@gmail.com

Điện thoại: 0902641618 - 0937261618


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
");