Wellcome to Royal International School - Trường Đào Tạo Ngoại Ngữ Hoàng Gia - Trường đào tạo và phát triển Anh Ngữ đỉnh cao với các chương trình đào tạo hấp dẫn : Anh Văn Thiếu Nhi - Anh Văn Giao Tiếp - Luyện Thi TOEIC - IELTS... Liên Hệ Hotline Để Được Hỗ Trợ:0937.26.1618

học tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

dạy tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Giúp trẻ tiếp cận tiếng Anh sớm-trung tâm bồi dưỡng văn hóa Hoàng Gia

Trẻ em có khả năng học tiếng Anh từ rất sớm bên cạnh tiếng mẹ đẻ. Nhưng bắt đầu như thế nào, làm sao để xác định mục tiêu và lộ trình cho con là vấn đề khiến nhiều bậc phụ huynh băn khoăn.

Chuyên gia giáo dục có thâm niên hơn 20 năm làm việc tại Việt Nam, ông Gavan Iacono - Tổng Giám đốc Language Link Việt Nam chia sẻ một số cách giúp trẻ em Việt Nam tiếp cận tiếng Anh sớm.
Sự can thiệp của cha mẹ đóng vai trò thiết yếu. Theo một nguyên cứu của đại học Washington, những bé được cha mẹ hỗ trợ và giúp đỡ trong quá trình học ngôn ngữ đã cho thấy sự tiến bộ và hiệu quả đáng kể hơn nhiều so với những bé không có sự can thiệp của cha mẹ. Thực tế, phụ huynh đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng nền tảng ngôn ngữ tiếng Anh cho con em mình. Theo ông Gavan Iacono, bất cứ bậc phụ huynh nào cũng có thể giúp đỡ con em mình học tiếng Anh dù bản thân họ không thành thạo ngôn ngữ này. Hơn thế, đó là cơ hội để họ cùng học và trải nghiệm tiếng Anh với con.

Đừng quá lo lắng về giai đoạn “im lặng”: Ông Gavan Iacono đề cập đến 3 giai đoạn chính quá trình học tiếng Anh của trẻ nhỏ, trong đó, giai đoạn đầu tiên được gọi là giai đoạn “im lặng” (Silent stage) trẻ chủ yếu lắng nghe và tiếp nhận ngôn ngữ. Trong giai đoạn này, các em gần như rất ít hoặc không nói một từ nào bởi hầu hết các em đều dành thời gian để lắng nghe và xử lý lượng ngôn ngữ mới trong não bộ trước khi trực tiếp sử dụng. Do đó, các bậc phụ huynh không nên lo lắng khi thấy các bé chậm nói tiếng Anh. Chuyên gia cũng đặc biệt nhấn mạnh trẻ từ 4 đến 6 tuổi đã có khả năng nghe, ghi nhớ và nhắc lại ngôn ngữ một các hồn nhiên và mạnh dạn hơn người lớn dù các em chưa thực sự hiểu ý nghĩa của những câu từ đó.
Giữ thái độ tích cực với trẻ: Một yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả học tiếng Anh là tâm lý của trẻ. Các bậc cha mẹ cần tạo cho trẻ tâm lý thoải mái, tránh làm trẻ mất động lực học, có thể cùng trẻ xem tiếng Anh như một “trò chơi ngôn ngữ”. Để làm được điều này, phụ huynh không nên phê bình gay gắt khi các con mắc lỗi sai mà nên góp ý nhẹ nhàng.

Khi con bạn đang trong giai đoạn tập nói và nói rất nhiều, nói liên tục, sẽ là sai lầm khi bạn ngắt lời con vì con mắc một lỗi sai nào đó. Điều này sẽ hạn chế sự tự tin cho các con tập nói, có thể khiến bé không muốn nói tiếng Anh nhiều nữa. Biện pháp nên làm lúc này là cứ để các con nói thật tự nhiên, tốt nhất mỗi tuần dành ra một thời gian nhất định để ngồi lại với con và nhắc nhở nhẹ nhàng về những điểm khắc phục giúp con nói tốt hơn đồng thời đừng quên khen ngợi động viên khi con tiến bộ.
Tạo sự đa dạng và phong phú: Đặc điểm tính cách của các em nhỏ là rất nhanh chán, mất tập trung và luôn luôn hiếu động. Vì vậy, các hoạt động học tiếng Anh của bé cần được thiết kế một cách phong phú và đa dạng. Theo đó, phụ huynh nên thường xuyên thay đổi các hình thức tương tác, học tập để giữ cho trẻ tập trung trong cả giờ học. Rất nhiều hoạt động có thể luân phiên thay đổi như học tiếng anh qua bài hát, qua truyện kể, qua trò chơi… đặc biệt không thể thiếu các trò chơi yêu cầu các em di chuyển bởi việc ngồi yên một chỗ trong thời gian dài là rất khó với các em nhỏ 4 - 6 tuổi.
Không gian và môi trường học tiếng Anh rất quan trọng. Các bậc phụ huynh nên đầu tư khoảng không gian này tại nhà bằng những cuốn truyện, tranh ảnh và đĩa nhạc để các con được tiếp xúc tiếng Anh qua nhiều phương tiện và luôn cảm thấy yêu thích tiếng Anh. Nếu có cơ hội, phụ huynh nên cho trẻ tiếp xúc trực tiếp với người nước ngoài sẽ giúp trẻ phát triển nhanh chóng tư duy, kỹ năng giao tiếp và phản xạ giống người bản xứ.
Bắt đầu càng sớm càng tốt: Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, ở lứa tuổi nhỏ, các em có khả năng phát triển song song hai ngôn ngữ một cách tự nhiên, hiệu quả mà không bị lẫn lộn giữa tiếng mẹ đẻ và ngôn ngữ thứ hai. Bởi vậy, phụ huynh cho trẻ bắt đầu học tiếng Anh càng sớm sẽ càng tận dụng được khả năng học ngôn ngữ một cách tự nhiên. Tuy nhiên, không nên áp đặt cho con một lịch học quá dày, chỉ nên bắt đầu với hai tiếng học tiếng Anh mỗi tuần
.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
");