Wellcome to Royal International School - Trường Đào Tạo Ngoại Ngữ Hoàng Gia - Trường đào tạo và phát triển Anh Ngữ đỉnh cao với các chương trình đào tạo hấp dẫn : Anh Văn Thiếu Nhi - Anh Văn Giao Tiếp - Luyện Thi TOEIC - IELTS... Liên Hệ Hotline Để Được Hỗ Trợ:0937.26.1618

học tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

dạy tiếng Anh thiếu nhi Gò Vấp

Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Bí quyết để học tốt các môn tự nhiên

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng tại sao mình ôn luyện rất kỹ nhưng điểm số thì bao giờ được như mong muốn không? Các môn học tự nhiên là các môn khô khan, chính vì vậy bạn cần phải có những phương pháp thích hợp để học tốt những môn này.
Hầu hết ai cũng nghĩ để học giỏi những môn tự nhiên như Toán, Lý, Hoá thì phải có đầu óc thông minh, nhạy bén, hoặc tự cho rằng bản thân mình không được thông minh như các bạn khác. Đó là quan niệm sai lầm, bởi vì chỉ số thông minh ở những người cùng trang lứa với mình rất gần nhau, và lý do điểm bạn thấp hơn cậu học sinh giỏi nhất lớp chính là bản thân bạn chưa thực sự cố gắng hoặc bạn chưa thể làm chủ cái đầu của mình. Sau đây là 5 phương pháp học hiệu quả :
Thả lỏng đầu óc trước khi bước vào bàn học, đừng tỏ ra ngán ngẩm và “chày cối” để nuốt trôi mớ công thức kia. Bởi vì nếu theo cách đó thì sớm muộn gì bạn cũng bị đè bẹp bởi hàng tá số liệu ấy thôi.
Hãy tự đặt ra mục tiêu của bản thân mình, bạn học để làm gì? Nếu học để sau này thi đỗ đai học rồi là bác sĩ, kĩ sư thì bạn sẽ biết rằng mình phải học tốt để đạt được cái đích đó. Hãy suy nghĩ về những ích lợi mà các môn này mang lại cho bạn như khả năng tư duy logic, óc phân tích, sự chính xác, những kiến thức thực tế có thể áp dụng… thay vì ngồi than vãn về những khó khăn.
Theo nghiên cứu thì khả năng ghi nhớ của não người gần như vô hạn. Nhưng chúng chỉ có thể xử lý được 3-5 luồng thông tin nhất định, và nhiệm vụ của bạn là lặp đi lặp lại để lưu tất cả vào bộ nhớ. Nếu bạn chỉ dùng mắt để ngốn hết bài giảng vào đầu thì e rằng bạn đang ép não làm việc quá sức đấy. Hãy nhờ đến sự trợ giúp của giấy nháp, viết. Kiên trì đọc chầm chậm từng dòng sách giáo khoa, viết ra những gì cần suy nghĩ, tự chứng minh những gì còn chưa hiểu. Đó là cách tốt nhất để đưa thông tin vào não bộ.
Hầu hết các môn tự nhiên đều theo 1 trình tự nhất định. Vì vậy, bạn phải đảm bảo rằng bạn phải nắm chắc chắc kiến thức ngày hôm qua trong lòng bàn tay, bởi vì  nếu chưa hiểu rõ bài ngày hôm qua làm sao bạn có thể hiểu ngày hôm nay thầy giảng về cái gì? Hãy bắt đầu từ những vấn đề cơ bản nhất, dễ nhất. Có thể là bắt đầu từ trang đầu tiên của sách giáo khoa. Giống như muốn xây nhà thì phải có nền móng.
4. Trao đổi với bạn bè
Sai lầm chết người nhất là khi bạn không hiểu một vấn đề nhưng ngại hỏi bạn bè, thầy cô. Bởi vì điều nãy dẫn tới việc hỏng kiến thức căn bản của bạn. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng ta không thể một mình hiểu hết tất cả những gì từ thầy cô và sách giáo khoa. Cần phải có đồng đội trong học tập. Không có ai thành công mà không nhờ đến sự giúp đỡ của người khác. Bạn có thể lập một nhóm bạn, không cần phải cùng trình độ nhưng nghiêm túc trong học tập để học nhóm định kỳ. Học nhóm tăng sự hứng khởi, làm não tiếp thu nhanh hơn, có động lực cạnh tranh làm bạn cố gắng hơn. Hãy chú ý đừng nên biến buổi họp nhóm thành buổi nói chuyện phiếm đấy nhé.
Thành công không phải lúc nào cũng đến sớm. Có thể bạn sẽ tiếp tuc lãnh điểm xấu, tiếp tục không hiểu bài nhưng đừng bỏ cuộc. Người ta thường ví cậu học sinh chăm học như con ong cần mẫn. Và người ta cũng hay nói chỉ có mười phần trăm thành công của thiên tài là do trời phú, còn chín mươi phần trăm là do nỗ lực bản thân. Như vậy cũng đủ hiểu sự chăm chỉ quan trọng như thế nào trong việc học tập. Có thể mảnh ghép cuối cùng để bạn học tốt đến từ chính sự siêng năng, cần cù của bản thân bạn. Có thể bạn còn quan tâm nhiều đến những vấn đề khác ngoài những công thức khô khan kia. Chỉ cần bạn kiên trì và đâu tư, bạn sẽ gặt hái được thành quả của mình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
");